การส่งออกเหล็กของจีน ในเดือนเมษายน

21 พฤษภาคม 2567
การส่งออกเหล็กของจีน ในเดือนเมษายน

ในเดือนเมษายนความต้องการเหล็กในประเทศของจีนยังคงลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ตามการคำนวณของ S&P Global Commodity Insights อ้างอิงจากข้อมูลการส่งออกและข้อมูลผลผลิตเหล็ก ที่เผยแพร่ในวันที่ 20 พฤษภาคม

ผู้เข้าร่วมตลาดคาดว่า อุปสงค์ในประเทศในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนอาจเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายน แต่มีแนวโน้มว่าจะยังคงต่ำกว่าระดับของปีก่อนหน้า

การส่งออกเหล็กของจีนซึ่งมีความสัมพันธ์กับอุปสงค์ในประเทศที่ซบเซา และอาจจะยังคงแข็งแกร่งในอนาคตอันใกล้ ตามแหล่งที่มาของตลาด

การส่งออกรวมในเดือนเมษายน การส่งออกสุทธิของจีนสำหรับเหล็กกึ่งสำเร็จรูปและเหล็กสำเร็จรูป (semi-finished and finished steel) ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 13.9% เทียบจากปีที่แล้ว อยู่ที่ 8.746 ล้านตัน ข้อมูลจากกรมศุลกากรจีนที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม

การส่งออกสุทธิในเดือนเมษายน ลดลง 7.4% เทียบกับเดือนก่อนหน้า แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2016 ตามการคำนวณของ Commodity Insights จากข้อมูลศุลกากร

ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2024 การส่งออกเหล็กกึ่งสำเร็จรูปและเหล็กสำเร็จรูปสุทธิเพิ่มขึ้น 29.1% เทียบจากปีที่แล้ว หรือเพิ่มขึ้น 7.31 ล้านตัน มีปริมาณรวมอยู่ที่ 32.459 ล้านตัน


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.